Không đề 2010

.

Tôi đưa

Những mơ hồ

Vào đời sống

Những cụ thể

Nhét vào làm nhân bánh

Chiếc bánh vẽ

Chiếc bánh rán

Chiếc bánh vừng vòng

Tròn vo

Hứa hẹn

Tròn vo

Mụ mỵ

 

Tôi đưa những lời hứa

Véo von

Rỗng tuyếch

Màu mè

Rạn nứt đường chân trời

Khô, cạn đất dưới chân

Nói với mọi người

 

Tôi đưa bàn tay

Mũm mĩm

Trắng trơn

Màu của bất hạnh

Cầm bàn tay mọi người

Những đen đúa

Khốn khó

Dấu của cả đời lam lũ

 

Tôi đưa bầu má

Ửng hồng

Tròn trịa

Ngày ngày

Đi khắp thế gian

Lùng tìm

Khuôn mặt Kẻ Thù

Săn lùng

Từ thiện

Áp vào chia sẻ

Bầu má cô cậu học trò

Gày gò bạc phếch

Như , khái niệm mới về đạo đức,

Bạc phếch màu của ửng hồng

 

Tôi đưa những viên gạch vàng non

Xây những tượng đài

Nhắc nhở về sự diệt vong

 

Tôi đưa những bản du ca

Ánh sáng về tình ái

Phận tôi đòi

Móc túi

“Bài ca quên nước quên non

Không áo không cơm

Quên giống nòi

Tả tơi…”   (*)

 

Tôi đưa

Đường chân trời

Vào trong đêm tối

Chờ cho từ đó

Chim bay ra

Hoa nở

Gió bay ào ạt

Màn ảo thuật

Tuyệt vời.

 

                                    Gioviet

                                    Hà Nội, tháng 12/2010

——–

(*) ca tử của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

About gioviet

live in HaNoi
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này